Vô tình giết bạn vì lời thách đố khi say

Truyền hình TAND khu vực miền Trung - Tây Nguyên - 26/11/2023 - 16:35
CLY - Ngày 24/11, TAND TP.Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Thanh (SN 1972, trú tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 01/4/2023, Thanh đến quán bida Thành Phát và gặp N. H. T. (SN 1980, trú tại quận Cẩm Lệ). Tại đây, T. rủ Thanh cùng đánh bida.

Trong lúc đánh bida, cả hai có uống bia, Thanh bị T. dẫn điểm và thấy T. đã say xỉn, nói nhiều nên Thanh chủ động thanh toán tiền để đi về nhà.

Khi ra khỏi quán, thì T. rủ Thanh đi uống bia nhưng Thanh từ chối và nói “Thôi mi uống mà mi nhè quả, ta không thích chơi”, nói xong Thanh điều khiển xe máy đi về nhà.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thanh về tới nhà mở cửa chuẩn bị đi vào thì T. đi tới túm cổ áo Thanh rồi cả hai có lời qua tiếng lại và thách đố đánh nhau.

Sau đó, Thanh bỏ đi vào nhà. Khi Thanh đi đến cửa nhà thì T. đứng ở ngoài đường tiếp tục chỉ tay vào đầu mình và thách thức.

Bực tức nên Thanh đi đến đấm vào mặt của T., T. nắm cổ áo Thanh thì bị Thanh đấm nhiều cái vào đầu, T. loạng choạng và tự ngã xuống đường bất tỉnh.

Một lúc sau, thấy T. nằm bất động nên Thanh dìu T. vào nằm trên vỉa hè, lấy dầu gió xoa người cho T. và gọi điện thoại cho cấp cứu, khi nhân viên cấp cứu đến kiểm tra thì phát hiện T. đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và ăn năn hối hận.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Thanh mức án 8 năm tù giam đối với tội danh “giết người”.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO