TAND Bà Rịa -Vũng Tàu: Xét xử sơ thẩm 2 đối tượng mua bán, tàng trữ ma tuý

TAND Bà Rịa -Vũng Tàu: Xét xử sơ thẩm 2 đối tượng mua bán, tàng trữ ma tuý

Minh Đức - Quang Cường - 14/09/2023 - 14:03
Chiều ngày 12/9, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàng và tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” đối với bị cáo Trương Quốc Đạt.
bi-cao.jpg
Bị cáo Hoàng và bị cáo Đạt tại phiên toà sơ thẩm.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài và có ma túy để sử dụng, từ ngày 25/01/2023 đến ngày 8/2/2023, Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 2000, ngụ phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hoàng đã 5 lần mua ma túy dạng khay và thuốc lắc của đối tượng tên Bi không rõ họ tên tại TP.HCM với tổng số tiền hơn 210 triệu đồng, mục đích để sử dụng và bán lại cho những đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Ngày 8/2/2023, Hoàng mua của Bi nhiều loại ma tuý với giá 37 triệu đồng. Sau khi nhận số ma túy trên, Hoàng mang về cất giấu tại nhà trên đường Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu.

Đến 23 giờ cùng ngày, trong lúc đang bán ma tuý cho Trương Quốc Đạt (sinh năm 1992, ngụ phường 7, TP. Vũng Tàu), Hoàng và Đạt bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ.

Bị cáo Trương Quốc Đạt đã từng bị TAND TP. Vũng Tàu, xử phạt 30 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” và áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc vào năm 2018.

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo đã khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối lỗi với hành vi vi phạm của bản thân. Bị cáo Hoàng lần đầu phạm tội, bản thân là lao động chính trong gia đình, đã li dị và đang nuôi con nhỏ, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn nên mong muốn được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để có cơ hội làm lại cuộc đời, sớm về với gia đình.

Trong phần luận tội, đại diện VKS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị mức án 16 đến 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàng; 2 đến 4 năm đối với bị cáo Trương Quốc Đạt.

Trước đó, phiên toà khai mạc chiều ngày 7/9, sau khi xét xử, đến phần nghị án, HĐXX thông báo vụ án có nhiền tình tiết cần suy xét thêm nên hoãn tuyên.

Chiều nay 12/9, HĐXX mở lại phiên toà, tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàng 17 năm tù, tuyên phạt Trương Quốc Đạt 3 năm tù.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO